BÁNH MÀU PHÁP LAM HUẾ - VẺ ĐẸP QUÊN LÃNG ẨM THỰC CHỐN HOÀNG CUNG

BÁNH MÀU PHÁP LAM HUẾ - VẺ ĐẸP QUÊN LÃNG ẨM THỰC CHỐN HOÀNG CUNG

🌱Huế vốn được coi là nơi hội tụ tinh hoa và lưu giữ trong mình nhiều di sản lịch sử, văn hóa, nghệ thuật; trong đó có di sản văn hóa ẩm thực cung đình. Không chỉ thơm ngon, ẩm thực cung đình Huế đặc biệt chú trọng đến phần thị giác và yếu tố ngũ sắc được xem là đặc trưng riêng của vùng đất cố đô.

🌱Bánh Pháp Lam thì đòi hỏi người thợ phải thật sự tỉ mẩn, kiên nhẫn. Nhân bánh chủ yếu sẽ có mứt đu đủ, dưa leo sấy, mứt cà chua, mứt bí đao, mứt vỏ quýt, mứt thơm, mứt chuối, mứt gừng, mứt cà rốt…

🌱Làm bánh đã vô cùng tỉ mẩn thì hộp bánh lại đòi hỏi sự cẩn thận, khéo tay. Hộp bánh được tạo thành từ 6 mảnh giấy ghép lại, giấy được sử dụng là loại giấy của làng Thanh Tiên, loại giấy truyền thống của Huế. Từng tờ giấy được đo cắt theo chiều dài nhất định, sau đó dùng từng đoạn giấy ấy lồng vào nhau, gấp khéo léo tạo nên khuôn bánh đầy màu sắc.

🌱Ăn một miếng bánh ngay đầu lưỡi đã cảm nhận được vị ngọt và sự mềm mại, béo thơm của bột nếp. Thưởng thức bánh Pháp Lam đúng điệu cần có một tách trà nóng để trung hoà được hương vị của các loại mứt.

 

🎁Hãy đến với Mộc Truly Hue’s để thưởng thức bánh màu Pháp Lam và khám phá vẻ đẹp tinh tế của nghệ thuật Pháp Lam trong từng chiếc bánh. Bạn sẽ không chỉ tìm thấy một món ăn ngon mà còn được hòa mình vào lịch sử và văn hoá của đất nước.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận