Những Công Dụng Của Trà Hoa Sen

Những Công Dụng Của Trà Hoa Sen

Trà hoa sen được sản xuất từ những giống sen Huế quý hiếm vốn chỉ dùng để phục vụ các vị vua chúa trong Hoàng Cung triều nhà Nguyễn. Chén trà là sự kết hợp giữa mỹ thực và hương vị, không chỉ thơm ngon mà còn có rất nhiều công dụng tốt, với nguyên liệu duy nhất là hoa sen, cách xử lý cũng không giống với nhiều loại trà ướp khác chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo và mới lạ cho người dùng.

Trà Hoa sen được sản xuất như thế nào? 

Hoa sen sau khi hái về sẽ được phân loại và chọn ra những bông đạt tiêu chuẩn. Người làm trà cần phải xử lý qua nhiều công đoạn để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và tạp chất, bông sen sẽ được sấy bằng một công nghệ đặc biệt để không làm mất đi màu sắc, lượng tinh dầu và mùi hương mà vẫn giữ nguyên vẹn hình dáng ban đầu của hoa. 

Sau đó, mỗi bông sen sẽ được cho vào túi nilon, hút chân không và đóng hộp. Mọi bước làm đều vô cùng tỉ mỉ và tươm tất để sản phẩm được giao đến cho khách hàng một cách trọn vẹn nhất. Trà hoa sen khô nếu biết cách bảo quản tốt, thời hạn sử dụng tối đa của nó có thể lên đến khoảng một năm.

Uống Trà hoa sen có tác dụng gì?

Trà hoa sen Huế không chỉ có hương vị thơm ngon tinh tế mà còn chứa nhiều dược tính, giúp ngăn ngừa và phòng chống hàng loạt bệnh nguy hiểm như:

1. Giúp tinh thần thư thái, giảm căng thẳng, mệt mỏi:

Trong hoa sen chứa nhiều dược tính trong mùi hương giúp giảm căng thẳng tinh thần, nhờ đó, chỉ cần dùng 1 tách trà hoa sen trong những lúc căng thẳng, bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái được thư giãn.

2. Giảm cholesterol, giảm mỡ trong máu:

Chứa EGGC hiệu quả trong việc ngăn ngừa hấp thu chất béo, thích hợp cho những người béo phì hoặc mắc chứng máu nhiễm mỡ.

3. Cải thiện ổn định huyết áp:  

Trong trà hoa sen có chứa hoạt chất giúp ổn định mức đường huyết trong cơ thể. Nên sử dụng thường xuyên để thấy tác dụng của chúng.

4. Phòng chống ung thư, tim mạch, đột quỵ:

Trong hoa sen được tìm thấy có chứa hoạt tính Epi Gallo mang đến tác dụng ngăn ngừa khối u và ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày hoặc thành ruột.

5. Giảm cân:

Đặc biệt, trà hoa sen Huế còn có được xem là “thần dược” kiểm soát cân nặng, giúp giảm cân hiệu quả nhờ chứa hàm lượng nhỏ Cafein và Tamin.

6. Cung cấp Vitamin C cho cơ thể:

 Một tách trà hoa sen Huế chính hiệu được biết chứa hàm lượng Vitamin C nhiều hơn 1 quả cam.

Cách pha trà hoa sen Huế NGON NHẤT

Không cần cầu kỳ hay phức tạp, cũng không đòi hỏi kỹ thuật pha như các loại trà ướp sen thông thường, đến với trà hoa sen Huế, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức hương vị tinh tế tao nhã thuần tuy1 của sen chỉ với vài bước “cực kỳ” đơn giản:

  • Đối với 1 người uống: Dùng 1 bông cho vào ly và cho 300ml - 500ml nước sôi, sau đó đậy nắp hãm trà từ 5 -10 phút. Do vẫn còn gần như vẹn nguyên lượng tinh dầu, chỉ cần 1 bông có thể chiết đến 2 - 3 lần dùng và có thể dùng cả ngày.
  • Đối với 2 người uống trở lên: Nên dùng 2 bông cho 3 người, có thể dùng ấm trà để pha, cho 2 bông vào cùng với 500 - 700ml nước sôi, đậy kín nắp trong 5 - 10 phút, là tạo nên những tách trà hoa sen thanh nhã nhất.
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận