TRÀ TIM SEN TRỊ MẤT NGỦ VÀ 5 CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI KHÁC

TRÀ TIM SEN TRỊ MẤT NGỦ VÀ 5 CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI KHÁC

Trà tâm sen được sử dụng khá phổ biến nhờ những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc điều trị mất ngủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết công dụng của tâm sen. Hãy cùng Mộc tìm hiểu những công dụng khác của Trà tâm sen:

AN THẦN, CHỮA MẤT NGỦ: Tâm sen có vị đắng, tính lạnh nên giúp hạ hỏa, nhờ đó làm tiêu tan căng thẳng, chữa mất ngủ, giúp ngủ sâu và ngon hơn.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TĂNG HUYẾT ÁP, RỐI LOẠN NHỊP TIM: Trong tim sen chứa ancaloit isoquinoline. Chất này có tác dụng làm dịu và giãn nở các mạch máu, từ đó giúp kiểm soát mức huyết áp, cải thiện tình trạng bồn chồn và tim đập nhanh.

THANH NHIỆT, GIẢI ĐỘC: Trà liên tâm hữu hiệu trong việc giải nhiệt và có tác dụng giảm bớt vấn đề về mụn nhọt, rôm sảy trong mùa nóng bức. Tim sen giúp thanh lọc cơ thể rất tốt qua 2 đường tiết niệu là thận và gan.

HỖ TRỢ KIỂM SOÁT BỆNH TIỂU ĐƯỜNG: Thức uống này giúp kiểm soát lượng đường trong máu khá tốt và giúp ích cho những người đang mắc bệnh tiểu đường. Với hoạt chất alkaloid trong tim sen, loại trà này có hiệu quả trong việc giảm thiểu sự gia tăng nồng độ glucose sau bữa ăn.

HỖ TRỢ GIẢM CÂN: Tâm sen ngăn chặn sự hấp thu chất béo và carbs. Nhờ đó làm giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể.

CẢN THIỆN LÀN DA Trong tim sen cũng có nhiều thành phần chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do và tăng cường sức khỏe làn da.

LƯU Ý:

  • Nếu lạm dụng  dùng tim sen lâu dài có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý ở độ tuổi trẻ.
  • Trà thích hợp với độ tuổi 22 trở lên. Chỉ uống đến khi bạn ngủ được là ngưng. Hiện chưa thấy tài liệu nói về độc tính của tim sen, nhưng do hàm lượng alkaloid cao nên tim sen cho tác động dược lực mạnh và ảnh hưởng đến tim, do đó cần chú ý liều dùng và không nên dùng với người yếu tim.
  • Tim sen tính lạnh nên những người tỳ vị hư yếu, hay rối loạn tiêu hóa và đi lỏng mạn tính không được dùng.
  • Những người huyết áp thấp không nên dùng trà tim sen.
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận